Cách để cô dâu tự tay làm chiếc bánh cưới

By 01:39 , , , ,


Bạn muốn tự tay chuẩn bị mọi thứ cho sự kiện trọng đại nhất cuộc đời mình. Trong đó, việc làm bánh cưới cũng khiến cô dâu tự tay làm. Điều đó thật tuyệt vời và ý nghĩa thể hiện tình cảm, tâm huyết và cả sự đảm đang của bạn nữa. Nhưng để tự làm chiếc bánh cưới không hề đơn giản như bạn nghĩ. Sau đây, Venus xin chia sẻ với bạn cách tự làm bánh cưới nhé!
>>Click để biết thêm về dịch vụ trang trí phòng tân hôn, trang trí tiệc cưới ngoài trời nhé!

Xác định số lượng tầng bánh

Đầu tiền, bạn cần xác định số lượng tầng bánh cần làm. Nếu chỉ làm bánh để phục vụ nghi thức cắt bánh trong lễ cưới thì chiếc bánh 1 tầng là phù hợp.Còn nếu muốn sau nghi thức cắt bánh sẽ mời khách làm món tráng miệng thì căn cứ theo số lượng khách mời để quyết định số tầng. Đẹp nhất là chiếc bánh cưới 3 tầng.

Lựa chọn kiểu dáng

Trước khi bắt tay vào làm bánh, bạn phải có ý tưởng trước về kiểu bánh mong muốn. Có rất nhiều kiểu bánh đẹp sẽ khiến bạn muốn làm tất cả. Nhưng với tay nghề và dụng cụ đơn giản, bạn nên lựa chọn kiểu bánh đơn giản, dễ làm, vận chuyển dễ. Nên làm chiếc bánh có chủ đề, tông màu phù hợp với chủ đề chung của tiệc cưới.

Mua sắm nguyên vật liệu

Xách định được số tầng, kiểu dáng bánh thì việc tiếp theo sẽ là mua nguyên liệu và dụng cụ. Việc liệt kê số lượng, danh sách các đồ cần mua ra một tờ giấy là vô cùng cần thiết để tránh quên khi tới cửa hàng mua nguyên liệu. Hơn nữa, nó giúp tiết kiệm thời gian.

Thực hiện làm bánh

Bạn có thể thực hiện vào ngày trước hôm đám cưới, tuy nhiên có những cô dâu rất bận vào ngày đó nên việc thực hiện có thể sớm hơn một chút và bánh sẽ được trữ lạnh để bảo quản. Bạn cũng sẽ cần có người phụ giúp, mẹ hay người thân hoặc bạn bè là những người sẵn sàng giúp bạn trong mọi việc trước đám cưới. Nếu có thời gian, bạn có thể nhờ người quay clip hoặc chụp hình hậu trường để chiếu trong lễ cưới cũng sẽ rất thú vị.
>>Bạn đã biết cách trang trí đám hỏi tại nhà chưa?

Khâu vận chuyển

Ngày cưới bạn sẽ rất bận rộn từ sáng sớm. Vì thế sẽ không thể đích thân chuyển bánh cưới đến địa điểm tổ chức tiệc cưới. Hãy nhờ người thân thiết giúp bạn việc đó. Trường hợp bánh cầu kì, trang trí hoa, quả thì cần nhẹ nhàng để tránh làm hỏng chiếc bánh. Đặc biệt chú ý là dù mọi lúc mọi nơi thì chiếc bánh luôn cần bảo quản lạnh.

You Might Also Like

0 nhận xét