Trong lễ rước dâu nên tuyệt đối tránh những việc gì?

By 21:58 , , ,


Lễ rước dâu là khoảng khắc thiêng liêng, để lại nhiều kỉ niệm nhất trong đám cưới. Chúng ta thường quan niệm mọi việc trong lễ rước dâu diễn ra suôn sẻ thì cuộc sống vợ chồng mới cưới sau này mới thuận buồm xuôi gió. Vì vậy, cùng tham khảo những điều tuyệt đối tránh trong lễ rước dâu của Venus qua bài viết này nhé!
>>Tham khảo thêm dịch vụ trang trí tiệc cưới nhà hàng

1.Kiêng kỵ cô dâu xuất hiện trước khi chú rể vào đón

Phong tục của người Việt Nam thì trong giờ phút đón dâu thì cô dâu phải ngồi trong phòng chờ, đóng kín cửa. Tuyệt đối không ngó nhìn để gia đình nhà trai thấy mặt. Sau đó, chú rể sẽ vào trao hoa và đón cô dâu ra bái tổ tiên và thực hiện những nghi thức cưới hỏi khác.

2.Kiêng kị mẹ chồng đứng trước cửa đón dâu

Mẹ chồng không được góp mặt trong lễ đón dâu. Trước đó, mẹ chú rể chỉ được cùng một người họ hàng thân cận nhất tới nhà cô dâu, làm lễ xin dâu. Sau đó khi đoàn nhà trai tới đón dâu, mẹ chồng phải tránh mặt không được đi cùng. Đến khi con dâu làm lễ gia tiên nhà chồng thì mẹ chồng mới được xuất hiện.

3.Cô dâu mang bầu trước khi cưới không đi vào cửa chính

Cô dâu đang mang bầu mà đi về nhà chồng bước vào cửa chính thì theo quan niệm của cha ông ta thì việc làm ăn sẽ không phát đạt, làm ăn không nên. Khi về nhà chồng cô dâu sẽ đi vào từ cửa phụ hoặc nhà phụ. Nếu gia đình nhà trai không có cửa hậu thì cô dâu phải bước qua chậu than hồng nướng bồ kết để rũ bỏ những xui xẻo.

4. Tránh chuẩn bị bàn thờ gia tiên sơ sài

Khi tổ chức đám cưới thì bàn thờ gia tiên chính là nơi thể hiện lòng biết ơn, thành kính của con cháu đến ông bà tổ tiên. Nên việc trang trí, mua sắm lễ vật phải chu đáo và lau dọn sạch sẽ. Hai bên bàn thờ có hoa tươi trang trí, dính chữ Hỷ. Mâm cúng phải đầy đủ lễ vật xôi, gà, giò, rượu, hoa quả, vàng hương,…Tùy theo phong tục từng nơi mà có cách bày trí, mua sắm lễ vật khác nhau.


5. Kiêng không vứt tiền lẻ khi đi qua cầu, ngã 3, 7

Mang hàm ý những con đường mà đôi uyên ương bước tới sẽ luôn giàu sang, suôn sẻ thì trên đường rước dâu về cô dâu sẽ rải tiền lẻ khi đi qua cầu, ngã 3, 4,…
Mỗi quan niệm trên có thể đúng hoặc sai điều này chưa có gì chắc chắn kiểm chứng. Nhưng để cuộc sống hôn nhân sau này thuận lợi, chúng ta nên thực hiện theo những đúc kết của ông cha ta.

You Might Also Like

0 nhận xét